Dân Ca Nghệ An

Những ca khúc Dân Ca Nghệ An được cho là hay nhất mình xin giới thiệu đến với mọi người cùng thích nghe nhạc dân ca cũng như những người con xứ nghệ hiện đang ở quê hương hay là xa quê cùng nghe và cảm nhận những tình cảm chất chứa trong từng câu từng ca khúc dân ca nghệ an
Hò Khoan Đi Đường (Nhắn Bạn)  - Tiến Dũng
Hò, Ví (Thử Lòng Chung Thủy) - Lệ Thanh
Hò - Dặm Kể - Dặm Nối (Nhất Tâm Đợi Bạn) - Lệ Thanh
Ví Đò Đưa (Đi Tìm Người Thương) - Tiến Dũng ft. Lệ Thanh
Dặm Xẩm - Dặm Cửa Thuyền (Kể Chuyện Ngày... - Tiến Dũng
Ví Đò Đưa Sông La (Bạn Tình Ơi) - Lệ Thanh
Lẫy Kiều - Xẩm Chợ (Xứ Nghệ Quê Ta) - Lệ Thanh
Hò Bơi Thuyền (Thuyền Với Biển) - Tiến Dũng ft. Lệ Thanh
Ru -Xẩm Thương (Thập Ân Phụ Mẫu) - Tiến Dũng
Phát Triển Ví Dặm (Giận Mà Thương) - Tiến Dũng ft. Lệ Thanh
Làn Khuyên (Một Lòng Anh Đợi) - Tiến Dũng ft. Lệ Thanh
Sau đây là mình chia sẽ cho các bạn video Liên hoan dân ca ví dặm xứ Nghệ 2013 nghe cũng hay lắm nên các bạn cùng nghe nhé

Liên Hoan Dân Ca Nghệ An

Liên hoan dân ca ví dặm xứ Nghệ 2013 
Tối 23/6, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vinh (Nghệ An), UBND tỉnh Nghệ An đã phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ khai mạc Liên hoan dân ca ví, dặm xứ Nghệ lần thứ nhất. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự buổi lễ.
Liên hoan dân ca ví dặm xứ Nghệ 2013
Cùng tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An, đông đảo các phóng viên báo chí, truyền hình tại địa phương và Trung ương.            
Với chủ đề “Dâng Người câu hát dân ca”, Liên hoan là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giới thiệu, tôn vinh các nghệ nhân và câu lạc bộ dân ca xứ Nghệ, mô hình các trò diễn xướng dân ca ví dặm, để phong trào hát dân ca ngày càng phát triển sâu rộng, phát huy các giá trị vốn có của các thể hát và trò diễn xướng dân ca ví dặm.         
Bên cạnh đó, đây cũng là bước quan trọng để tiến tới lập hồ sơ trình UNESCO công nhận Dân ca ví, dặm xứ Nghệ là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. 
Trước đó, từ ngày 24/5-6/6, Liên hoan tiếng hát làng Sen gắn với Liên hoan dân ca xứ Nghệ đã diễn ra sôi nổi ở các cụm của hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh với sự tham gia của trên 500 diễn viên đủ các lứa tuổi, nhỏ nhất là 5 tuổi và lớn nhất 91 tuổi để chọn ra 20 CLB tham dự Liên hoan Dân ca, ví dặm Xứ Nghệ lần thứ nhất năm 2012. 
Liên hoan sẽ diễn ra đến hết ngày 25/6/2012.



Nhận xét về Dân Ca

0 Bình luận "Dân Ca Nghệ An"

Đăng nhận xét

 

© 2014 Dân Ca Nghệ Tĩnh Hay Nhất Nghệ Tĩnh là miền đất nằm chính giữa bản đồ việt nam với thời tiết khắc nhiệt đắc trưng là nắng nóng nhất cả nước và kèm theo những đợt gió lào heo khô do thời tiết như thế nên ở vùng đât này đất đai cũng sỏi đá khô cằn. do khí hậu như thế nên người nghệ tĩnh có ý chí vượt khó, khắc phục hoàn cảnh, giàu chí tiến thủ. Người Nghệ tĩnh trong cuộc sống luôn thể hiện phẩm chất kiên cường, chấp nhận và khắc phục hoàn cảnh với ý chí và quyết tâm cao, thể hiện một tinh thần vươn lên không biết mệt mỏi. GS. Đinh Gia Khánh nhận xét: “Người Nghệ tĩnh quen chịu đựng gian khổ, làm việc rất cần cù và sinh hoạt rất tiết kiệm”(Đinh Gia Khánh- Cù Huy Cận, 1995, tr.140).